กนอ. โดยพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูปะการังและชายหาด (มอป.) และสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง พร้อมด้วยผู้ประกอบการในพื้นที่มาบตาพุดร่วมจัดโครงการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลด้วยฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง 3D Cement Printing บริเวณรอบเกาะสะเก็ด มาบตาพุด จ.ระยอง
วันที่ 14 กันยายน 2566 นายคณพศ ขุนทอง ผช.ผวก.ปก.3 ให้เกียรติกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และผู้สนับสนุนโครงการฟื้นฟูระบบนิเวศทางทะเลด้วยฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง 3D Cement Printing บริเวณรอบเกาะสะเก็ด มาบตาพุด จ.ระยอง โดยได้รับความร่วมมือในการจัดโครงการฯ จากพื้นที่มาบตาพุดคอมเพล็กซ์ ร่วมกับมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟูปะการังและชายหาด (มอป.) และสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง พร้อมด้วยผู้ประกอบการในพื้นที่มาบตาพุด โดยมี นางอัญชลี ชวนิชย์ ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์-ฟื้นฟูปะการังและชายหาด ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและบรรยายรายละเอียดโครงการ
โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และผลักดันให้เกาะสะเก็ด เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รวมทั้งการเพิ่มปริมาณสัตว์ทะเลให้เป็นฐานทรัพยากร และเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการ และกลุ่มประมงในพื้นที่ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมสมเจตน์ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
 
 DSC 4479 DSC 4620 
 LINE ALBUM 14 ๒๓๐๙๑๔ 11  LINE ALBUM 14 ๒๓๐๙๑๔ 38